Chọn đầu nối nước nhanh cho khuôn ép nhựa

Trong thiết kế khuôn thường biết rằng hệ thống làm mát ảnh hưởng đến thời gian chu kỳ ép, kích thước sản phẩm, bề mặt sản phẩm cuối cùng, và độ cong vênh. Nhưng một số nhà thiết kế khuôn mẫu vẫn còn chưa biết tầm quan trọng để làm cho bố trí và xây dựng làm mát trong khuôn.

Vậy thiết kế đường nước khuôn ép nhựa như thế nào cho hợp lý, và chọn đầu nối nước nhanh cho khuôn ép nhựa phù hợp cần được quan tâm trong quá trình thiết kế.

Việc thiết kế đường nước giải nhiệt luôn phải đảm bảo hệt thống nước giải nhiệt chạy đều sản phẩm, đường nước được phân bố đều, đối xứng thuận tiên cho việc tháo/ráp trong quá trình vận hàng.

Đường nước được thiết kế phải tránh đụng các ty đầy sản phẩm và kết nối phần sản phẩm sao cho hợp lý để thuận tiện cho công việc vận hành và bảo trì sau đó.

Có 2 kiểu thiết kế đường nước cơ bản cho khuôn ép nhựa kèm theo cách chọn đầu nối nước cho khuôn.

1. Kết nối trực tiếp vào Insert (tấm tạo sản phẩm)
Đây là phương pháp phổ biến hiện nay được áp dụng cho các loại khuôn. Với cách thiết kế này khá đơn giản và dệ áp dụng cũng như bảo trì sau đó.

Vời phương pháp thiết kế này, vỏ khuôn được khoan lỗ trực tiếp để bắt vào lòng insert cho đường nước lưu thông.

Thiết kế này đòi hỏi phải có đầu nối nước đủ dài để kết nối nước từ ngoài chạy vào lòng khuôn mà không bị xì nước.

Các loại đầu nối nước thường dùng cho phương pháp này là các ống nối nhanh, kết hợp đầu nối khí nén hoặc đầu nối Coupling (Đực/ Cái) tạo thuận tiện cho người vận hành thao tác.

 

2. Phương pháp đấu nối gián tiếp giữa 2 bề mặt Vỏ khuôn và insert bằng vòng chặn (O-ring)

Giữa 2 bề mặt vỏ khuôn và lòng cavity luôn là bề mặt hở. Ngoài phương pháp kết nối trực tiếp đầu nối nước vào Insert ra ngoài thì 1 phương pháp khác là kết nối bằng O-ring.

Để nước làm mát không xì ra ngoài trong quá trình tuần hoàn, giữa 2 mặt tiếp xúc của khuôn được gắn bằng Ron nước " O-ring" để chặn nước tràn ra ngoài theo bề mặt phân cách.

 

Với phương pháp thiết kế này, đầu nối nước không cần phải đi thẳng kết nối tấm insert, mà đường nước chỉ cần  gắn ngoài vỏ khuôn bằng đầu nối khí thông dụng.

Với phương pháp thiết kế này dệ dàng cho việc đấu nối đường nước bên ngoài cho khuôn. Nhưng một khí O-ring lâu ngày biến dạng, nước xì trong lòng khuôn gây ra những sự cố ngoài ý muốn. Cần được bảo trì và thay thế thường xuyên theo kế hoạch.

Trong một số trường hợp khuôn có sử dụng hot runner thì việc Oring biến dạng và mất tác dụng xảy ra với tần suất cao. Phương pháp thiết kế này có những ưu và nhược điểm cần xem xét trong quá trình thiết kế bộ khuôn mới. 

Do vậy, trong quá trình thiết kế khuôn ép nhựa hay các loại khuôn khác tương ứng, cần xem xét điều kiện làm việc và tính chất của sản phẩm để có thiết kế kiểu đường nước sao cho hợp lý.

Cùng với đó là cách chọn đầu nối nước nhanh cho khuôn ép nhựa một cách phù hợp, thu65an tiện cho quá trình sử dụng, vận hành và bảo trì trong 1 thời gian dài.

Hãy liên hệ chúng tôi, nếu bạn cần cung cấp các loại đầu nối nhanh cho khuôn ép nhựa. Các loại đầu nối đặc biết, tiêu chuẩn Châu Âu sử dụng đấu nối nhanh cho khuôn ép nhựa.

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng